เลขทะเบียนสวยและความเชื่อของแต่ละชาติ



เลขทะเบียนสวยและความเชื่อของแต่ละชาติ
เลขทะเบียนรถมงคล คือตัวเลขที่มีความหมายเป็นสิริมงคล และมีความเชื่อกันว่าหากได้เลขเหล่านั้นแล้ว เมื่อประกอบภารกิจใด ชีวิตก็จะประสบกับความเจริญรุ่งเรือง จนบางคนถึงกับเสาะแสวงหากันมากมาย ดังนั้นพอเวลามีการประมูลเลขทะเบียนสวย หรือเลขมงคลหลายๆ คนก็จะต้องขวนขวายลงทุนไปประมูลในราคาสูงๆ เพื่อให้ได้เลขมงคลที่ตัวเองชื่นชอบ แต่ความเชื่อของแต่ละประเทศนั้นก็จะมีความแตกต่างกัน วันนี้เราจึงจะบอกความเชื่อเกี่ยวกับตัวเลขของแต่ละชาติกัน ว่าเค้ามีความเชื่อเกี่ยวกับตัวไหนแบบไหนกันบ้าง
เลข 9 ในความเชื่อของคนไทยและจีน ต่างถือเลข 9 เป็นเลขมงคล แตกต่างกันญี่ปุ่นที่ถือว่าเลข 9 เป็นเลขไม่ดี เพราะ เลข 9 ในญี่ปุ่นอ่านออกเสียงว่า คุ ซึ่งไปคล้ายกับคำว่าความยากลำบากของญี่ปุ่น
เลข 8 ในความเชื่อของคนไทย จีน และญี่ปุ่น ต่างถือว่าเลข 8 เป็นเลขที่ดี เพราะมีวคามว่าร่ำรวย สมบูรณ์ พ่อค้าแม่ค้าจึงมักนำเลขนี้ไปใช้กันเยอะมาก
เลข 7 คนไทยมีความเชื่อว่าเลข 7 เป็นเลขแห่งความทุกข์ แตกต่างจากคนญี่ปุ่นที่เลข 7 อ่านออกเสียงวาส ชิจิ ซึ่งมีความหมายว่าสุขภาพดี และชาวยุโรปก็ถือว่าเลข 7 เป็นเลขที่มีความหมายดีเหมือนกัน เป็นที่ให้โชคลาภ เป็นเลขศักดิ์สิทธิ์และมีอำนาจพิเศษ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปืนบีบีกันราคาถูก

ตาข่ายกันตกนิรภัย Safety Net

ม่านกันนกคุณภาพดีได้ผลจริง