ทำความสะอาดอย่างไรให้บ้านน่าอยู่


การทำความสะอาดเพื่อบ้านของเราที่น่าอยู่

การทำความสะอาด
ทำความสะอาด

การดูแลเอาใจใส่ในเรื่องของความสะอาดนั้นเป็นสิ่งที่ทุกคนไม่ควรมองข้ามโดยเฉพาะที่อยู่อาศัยของเราที่เราใช้เป็นที่สำหรับพักผ่อน คลายเครียดในเวลาที่เหนื่อยล้าจากงาน หรือการทำกิจกรรมต่างๆ การทำความสะอาดดูแลเอาใจใส่บ้านให้น่าอยู่ สิ่งของที่อยู่ภายในที่อยู่อาศัยของเราไม่ว่าจะเป็น พรมเช็ดเท้า เก้าอี้ โต๊ะ บริเวณพื้น เฟอร์นิเจอร์  ที่นอน เป็นต้น  ควรหมั่นดูแลเอาใจใส่ รู้จักวิธีการทำความสะอาดอย่างถูกต้อง ใช้น้ำยาปราศจากสารเคมีเจือปน และอุปกรณ์ที่เหมาะสม ส่วนใหญ่แล้วทุกห้องภายในบ้านของเรามักจะมีฝุ่นละออง และเชื้อโรคสะสมอยู่มาก หากห้องของเรามีฝุ่นละอองที่สะสมมากๆ หรือไม่เคยทำความสะอาดเลยก็อาจส่งผลต่อสุขภาพของคนภายในบ้านได้ ทำให้เกิดโรคภูมิแพ้ต่างๆ ตามมา 

การดูแลเริ่มต้นจาก

1.กำจัดกลิ่นอับตามที่นอน เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ โดยหาแหล่งกลิ่นนั้นให้เจอนำไปตากแดดหรือซักล้าง เปิดหน้าต่างประตูให้แดดส่องเข้ามาภายในบริเวณนะเน เพื่อให้อาการศถ่ายเทได้สะดวกยิ่งขึ้น 

2.บริเวณเพดานด้านบนถ้ามีหยักใย๋ก็ควรหาไม้กวาดมาปัดให้สะอาดก่อนกวาดพื้นบริเวณด้านล้าง

3. บริเวณพื้นใช้น้ำยาถูพื้นสมุนไพรตามห้างหรือตาม OTOP หรือน้ำยานำเข้าจากต่างประเทศ จะมีส่วนผสมที่ปลอดภัย ไม่มีสารเจือปน นำไปใช้ตามความเหมาะสมของการใช้งานด้านต่างๆ 

3.เช็ดกระจก นำน้ำสัมสายชูผสมกับน้ำธรรมดาหลังจากนั้นใช้ผ้านุ่มๆ ที่ไม่ทำให้กระจำเกิดรอยขีดข่วยได้ง่าย

4.หากเป็นเครื่องหนังควรใช้น้ำธรรมดา ไม่ควรเช็ดด้วยผ้าเปียก เพราะจะทำให้หนังไม่มีคุณภาพได้ เช็คบริเวณที่เป็นคราบ ซอกต่างๆ และดูดฝุ่นละอองตามที่นั่งให้ทั่ว



ทำความสะอาดบ้าน
การทำความสะอาด






ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปืนบีบีกันราคาถูก

ตาข่ายกันตกนิรภัย Safety Net

ม่านกันนกคุณภาพดีได้ผลจริง